HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM

17/07/2023
Sáng ngày 17 tháng 7 năm 2023 UB Mặt trận tổ quốc phường Lê Lợi tổ chức hội nghị tuyên truyền người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam.

Mục đích tuyên truyền phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Chủ tịch Hồ Chí Minh Người khẳng định: Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam là yêu nước.

Tuyên truyền, vận động người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu Quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Đối với thị xã Sơn Tây, trong những năm qua đã tham gia hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội để quảng bá, giới thiệu những sản phẩm truyền thống của quê hương như: bánh tẻ Phú Nhi; Gà mía Đường Lâm;  mật ong Kim Sơn, lợn rừng Thanh Mĩ, chè xanh Cổ Đông… Tính đến nay, thị xã đã có gần 30 sản phẩm được phân loại và xếp hạng OCOP

Kết quả này một lần nữa khẳng định cuộc vận động đang phát triển mạnh mẽ. Riêng với địa bàn Hà Nội, qua khảo sát các siêu thị như  Vinmart, Big C, Lanchi... hàng Việt đang chiếm tỷ lệ áp đảo với 80 - 95%. Điều này đã cho thấy, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi, không chỉ là sự vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà hiện tại, hàng Việt Nam đã trở thành lựa chọn không thể thiếu của người tiêu dùng Việt.

Thanh Hiền

THÔNG BÁO

Video