TUỔI CAO GƯƠNG SÁNG

12/05/2023
Đó là bác Đào Hữu Vang, hiện là chi hội trưởng chi Hội Người cao tuổi tổ dân phố Ninh Tĩnh, phường Lê Lợi, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Năm nay bác đã gần 80 mươi tuổi nhưng với dáng người nhỏ nhắn, bác vẫn còn tất nhanh nhẹn, minh mẫn và tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Ông là tấm gương sáng về lòng nhiệt tình, tâm huyết và có trách nhiệm với công tác Hội Người cao tuổi của địa phương.

Sinh ra ở quê hương xã Bất Bạt, huyện Ba Vì, năm 1970 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc ông được điều động sang Mặt trận Bắc Lào để tham gia chiến đấu tại cánh đồng Chum Xiêng Khoảng mặc dù lúc đó ông đang theo học khoa Văn tại trường Đại học tổng hợp Hà Nội. Dưới mưa bom bão đạn, trong ông vẫn có một trái tim yêu tin cuộc sống, một nỗi nhớ quy hương với những người thân yêu đang chờ đợi nơi quê nhà. Trở về quê hương với thương tật 51% cùng tấm Giấy khen của Ban mặt trận Dân tộc Thống nhất Lào. Năm 1973 ông kết hôn rồi đưa vợ về sinh sống tại số 160 phố Lê Lợi, phường Lê Lợi, Thị xã Sơn Tây từ đó đến nay và ông bà sinh được 4 người con gái. Mặc dù là thương bệnh binh nặng nhưng ông luôn tâm niệm câu “Thương binh tàn nhưng không phế” để cùng vợ vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống để cùng nuôi dạy các con khôn lớn. Các con của ông nay đều đã trưởng thành, thành đạt và trở thành người có ích cho xã hội, họ đều là những cán bộ, đảng viên hiện đang công tác tại các cơ quan Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Năm 2004, khi ông nghỉ mọi công việc để có thời gian  giúp đỡ con cháu thì nhờ sự ủng hộ, động viên của gia đình ông bắt đầu tham gia các hoạt động của địa phương. Với phẩm chất của người lính, của “anh Bộ đội cụ Hồ” ông luôn nhiệt tình hăng hái với địa phương, trả qua 19 năm tham gia công tác với những cương vị như Ủy viên  UB MTTQ phường, thành viên Ban thanh tra nhân dân, ủy viên ỷ ban kiểm tra Hội CCB phường.

Mặc dù ở vị trí công tác nào được tổ dân phố, chi hội đoàn thể phân công, giao phó ông cũng đều gương mẫu đi đầu, vận động bà con lối xóm cùng thực hiện để cùng nhau xây dựng “Tổ dân phố văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống khu dân cư”. Tong công việc ông rất nghiêm túc là làm việc một cách khoa học, rõ ràng, cụ thể nhưng trong cuộc sống đời thường ông lại luôn quan tâm, lắng nghe và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên để giải quyết công việc thấu tình đạt lý có những việc ngoài khả năng giải quyết ông lạị đề xuất ý kiến và phối hợp để cùng giải quyết đem lại hiệu quả.

Là chi hội trưởng Hội người cao tuổi nhiều năm liền và có nhiều kinh nghiệm biết chia sẻ yêu thương cùng hội viên và bà con lối xóm nên ông nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của mọi người. Và cũng chính từ chân tình, biết nhìn nhận, nhận ra điểm mạnh, thế yếu ông đã gắn kết được mọi người lại với nhau tạo nên khối đại đoàn kết vững mạnh. Với bản tính sôi nổi, vui tính ở đâu có ông là ở đó có niềm vui, có tiếng cười. Mặc dù đã ngoài 80 nhưng ông vẫn bắt kịp với công nghệ thông tin không kém tuổi trẻ, vẫn lước Face, Zalo, đọc báo điện tử ....

Tuổi cao, sức yếu do trong mình vết thương chiến trang và căn bệnh hiểm nghèo hành hạ mỗi khi trái gió trở trời nhưng không vi thế mà làm nhụt đi ý chí của người lính “Bộ đội cụ Hồ”. Năm 2015 ông đã vinh dự được và thật xứng đáng được Thành ủy Hà Nội tặng giấy khen có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 11 về Giữ gìn bản sắc văn hóa Dân tộc và nhiều giấy khen của Thị xã, phường như: có thành tích về Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Gia đình văn hóa tiêu tiểu nhiều năm liền....

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, ông đã đưa công tác Người cao tuổi của địa phương ngày càng phát triển vững mạnh. Ông là một tấm gương sáng để các hội viên người cao tuổi trên địa bàn phường học tập và làm theo.

Cao Thị Minh Hồng

THÔNG BÁO

Video