Người cán bộ Mặt trận dân vận khéo, tận tâm với công việc, trách nhiệm với Nhân dân

05/05/2023
Đến với Tổ dân phố Hậu Bình, chúng ta dễ dàng nhận thấy có nhiều khởi sắc. Để đạt được kết quả trên, không thể không nhắc đến vai trò, những đóng góp của Bà Phạm Thị Hạnh – Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận, người luôn chiếm trọn niềm tin và được Nhân dân tín nhiệm, có uy tín ở tổ dân phố

        Sinh ra và lớn lên từ làng nghề bánh tẻ Phú nhi, mảnh đất Sơn Tây địa linh nhân kiệt, có bề dày truyền thống cách mạng trong các thời kỳ kháng chiến. Nhưng gần trọn cuộc đời bà gắn bó với mái trường Cao đẳng Quân y I. Nay bà đã về hưu và sinh sống tại số nhà 258B Lê Lợi, phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội. 

      Là một người lính được sống và rèn luyện trong môi trường quân đội suốt 32 năm, được cống hiến và trưởng thành, được giác ngộ lý tưởng cách mạng của Đảng, bà đã gặt hái được khá nhiều thành công trong cuộc sống. Mặc dù đã trở về đời thường nhưng bà vẫn giữ cho mình nguyên vẹn phẩm chất của người chiến sĩ cách mạng : “Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành...”.

        Đến nay, với cương vị là một bí thư chi bộ và Trưởng ban CTMT, bà vẫn luôn tự xác định nhiệm vụ của mình là cùng với mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp tục được học tập, cống hiến, xây dựng chi bộ TSVM, tổ dân phố văn hóa. Tuy đã bước vào tuổi 65 với 28 năm tuổi Đảng, bà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ cách mạng, làm tròn nghĩa vụ của một công dân, một bí thư chi bộ, cùng với bổn phận của một người vợ, người mẹ, nuôi dạy 3 cô con gái lớn khôn trưởng thành có ích cho xã hội và một gia đình hạnh phúc.

 

         Là một đảng viên, cán bộ hưu trí khắc sâu lời dậy của bác “ Dân vận khéo việc gì cũng thành công”. Để công tác dân vận tổ dân phố đạt kết quả, bà Hạnh xác định bản thân phải gương mẫu, là người tiên phong đi đầu  thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và nhất là phải có sự kiên trì, luôn gần dân, sát dân và “lấy dân làm gốc”. Không chỉ tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy ước, hương ước của tổ dân phố và phường. 

 

     Đồng thời thực hiện kế hoạch của Đảng ủy phường Lê Lợi về tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực của đời  sống xã hội, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” , thực hiện nghiêm các công văn, Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, đặc biệt là Nghị quyết TW7 (Khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Từ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác dân vận, bản thân bà không ngừng học hỏi để nắm vững những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Gần gũi, hòa đồng với nhân dân để nắm vững tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, thực hiện “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”; luôn lắng nghe “dân nói, nói để dân hiểu, làm để dân tin”. Là một con người “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân” , từ đó bà nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân để phản ánh kịp thời cho cấp ủy, chính quyền những vấn đề bức xúc trong nhân dân.

 

 

           Đặc biệt trong các phong trào thi đua của tổ dân phố bà luôn tích cực, gương mẫu tham gia, các cuộc vận động, quyên góp ủng hộ bà sẵn sàng đi cùng các nhóm trưởng các nhóm dân cư khó khăn để tuyên truyền, vận động bà con nhân dân ủng hộ các loại quỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu.

         Đồng thời bà còn vận động, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, nhân dân về công tác trật tự văn minh đô thị, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, vệ sinh sáng thứ 7 hàng tuần. Không những miệng nói, tay làm , bà cùng bà con nhân dân tham gia các buổi tổng vệ sinh ngõ, phố xanh-sạch-đẹp, quét vôi các gốc cây, đến từng nhà để tuyên truyền cho các hộ gia đình lật úp các chậu nước không dùng để phòng chống, diệt bọ gậy. Đồng thời bà còn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tích cực tham gia các phong trào thi đua chung của toàn phường.

          Bản thân bà là một đảng viên có phẩm chất chính trị tốt, có đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, cùng gia đình gương mẫu chấp hành thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương. Luôn có tinh thần phê và tự phê, chống tham nhũng, tiêu cực. Bà quả là người đảng viên với một phong cách giản dị, gần dân, tất cả vì dân, luôn quan tâm và giúp đỡ nhân dân, đặc biệt đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, bà động viên, ủng hộ gạo, tiền, sữa, biết đồng cảm với mọi người, chính vì vậy bà  được mọi người tin yêu mến phục.

           Có thể nói kết quả và thành tích của Tổ dân phố hậu Bình đạt được như hiện nay, không thể không nhắc đến tinh thần trách nhiệm, kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục Nhân dân của bà Phạm Thị Hạnh, đã củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân với Đảng và Nhà nước; Nhân dân tin tưởng vào đồng chí tích cực hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ chung của Tổ dân phố. Bản thân bà và gia đình luôn gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng ủy- UBND phường- Cấp ủy chi bộ giao.

          Bà xứng đáng là tấm gương dân vận khoé, tiêu biểu ở Tổ dân phố Hậu Bình và phường Lê Lợi để các cán bộ, đảng viên và Nhân dân học hỏi, làm theo. Đúng với tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đước, phong cách Hồ Chí Minh; tư tưởng về công tác Dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh đó là: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Đỗ Thị Liên

THÔNG BÁO

Video