Phường Lê Lợi tổng kết công tác phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

22/05/2023
Chiều ngày 19/5/2023, UBND phường Lê Lợi tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

           Tới dự hội nghị có bà Phan Thị Thu Hiền – Phó trưởn phòng Kinh tế - Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Sơn Tây, Ông Đặng Văn Minh – Bí thư Đảng ủy phường, Bà Chu Thị Hà – Chủ tịch UBND phường – Trưởng Ban chỉ huy PCTT & TKCN phường Lê Lợi, các ông, bà trong Thường trực Đảng ủy – UBND – UB MTTQ, trưởng các đoàn thể, cán ông, bà thành viên Ban chỉ huy PCTT & TKCN phường Lê Lợi, các ông bà là Bí thư, Tổ trưởng 6 tổ dân phố và lực lượng tuần tra canh gác điếm K30.

            Hội nghị đã thông qua Báo cáo tóm tắt công tác PCTT & TKCN năm 2022; Kế hoạch PCTT & TKCN năm 2023; công bố các quyết định thành lập Ban chỉ huy PCTT & TKCN phường Lê Lợi năm 2023, quyết định thành lập các Tiểu ban PCTT & TKCN năm 2023 (Tiểu ban Xử lý – Kỹ thuật, Tiểu ban Lực lượng và tìm kiếm cứu nạn, Tiểu ban Thông tin – Liên Lạc, Tiểu ban Bảo vệ người và Tài sản, Tiểu ban Đời sống, Tiểu ban khắc phục hậu quả), Quyết định giao chỉ tiêu Lực lượng, vật tư, phương tiện, Quyết định thành lập Đội tuần tra canh gác đê điều Điếm số 30 năm 2023, Quyết định thành lập Lực lượng giao thông hỏa tốc trong PCTT & TKCN năm 2023, Quyết định huy động lực lượng tuần tra canh gác đê, xung kích tập trung Điếm 30... và các phương án PCTT & TKCN năm 2023.

         Trong năm 2022, phường Lê Lợi chịu ảnh hưởng của 03 cơn bão; 20 đợt không khí lạnh và một số đợt không khí lạnh tăng cường gây ra rét đậm, rét hại; 08 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất là 38-400C.

         Nhìn chung, năm 2022, tình hình thiên tai, bão lũ không quá phức tạp. Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả đã được Ban chỉ huy PCTT & TKCN phường và các lực lượng liên quan thực hiện quyết liệt, kịp thời, nhờ vậy đã giảm thiểu được thiệt hại.

        Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, tập trung nêu bật những kinh nghiệm cũng như chỉ ra một số tồn tại và hạn chế trong công tác PCTT & TKCN thời gian qua. Một số ý kiến phản ánh tình trạng gia tăng nguy cơ úng, lụt cục bộ tại một số khu dân cư; việc cần bổ sung trang thiết bị cho lực lượng PCTT...

         Phát biểu kết luận hội nghị, Bà Chu Thị Hà – Chủ tịch UBND phường -  Trưởng Ban chỉ huy PCTT & TKCN phường Lê Lợi ghi nhận, đánh giá cao các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho công tác PCTT của phường năm 2022. Đặc biệt, đồng chí Hà nhấn mạnh, năm 2022, Đảng uỷ - Chính quyền phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác PCTT & TKCN của địa phương, xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng chống lụt bão với tinh thần chủ động. Đã thành lập Ban chỉ huy PCTT, các tiểu ban và phân công nhiệm vụ đến từng thành viên, Thành lập đội tuần tra canh gác điếm 30, Giao chỉ tiêu về lực lượng, vật tư, phương tiện đến các tổ dân phố. Đồng thời đã chuẩn bị đầy đủ các phương án, kế hoạch, cơ sở vật chất phòng, chống thiên tai ứng phó kịp thời khi có bão lũ xảy ra, giảm tối đa thiệt hại có thể xảy ra. Bộ phận tiền phương, lực lượng cơ động tập trung tại phường, lực lượng dự bị tập trung tại tổ dân phố. Giao thông liên lạc bám sát tại cơ sở, điều tra lập danh sách người đi sơ tán, danh sách nhà cao tầng... Nắm chắc các hộ có phương tiện cơ giới để có kế hoạch điều động khi cần thiết.

         Bên cạnh đó UBND phường đã tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai ở các tổ dân phố, bổ sung, hoàn thiện phương án nhân lực, vật tư, phương tiện để sẵn sàng đối phó với thiên tai. Nhờ có sự đóng góp và tham gia tích cực của cán bộ, Nhân dân vì vậy mà công tác phòng chống thiên tai trong năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, không có trường hợp thiên tai, hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn phường.

          Tình hình thời tiết, thiên tai năm 2023 sẽ tiếp tục có những diễn biến khó lường, vì vậy phải dựa vào sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, toàn lực lượng, dựa vào dân để làm tốt công tác PCTT & TKCN, đặc biệt, cần phải tập trung thực hiện những công tác trọng tâm sau:

           1. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân, trong công tác phòng, chống thiên tai; xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai; thường xuyên kiểm tra, rà soát, xác định các khu vực nguy hiểm, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố công trình.

           2. Các tiểu ban, các tổ dân phố rà soát, xây dựng các phương án của mình và thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ và ba sẵn sàng để chủ động ứng phó khi có thiên tại xảy ra.

           3. Tổ chức việc chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương án đã duyệt. Huy động đủ cả về số lượng và chất lượng chủng loại vật tư lên Điếm 30 theo quy định của BCH phòng, chống thiên tai Thị xã.

          4. Tổ chức lực lượng tuần tra canh gác Điếm 30 (trong đó 01 đội trưởng, 01 đội phó, 02 đội viên) trực 24/24h từ 01/6/2023 đến 31/10/2023, các đội viên khác được huy động lên Điếm theo cấp báo động; lực lượng tại chỗ, lực lượng dự bị trang bị dụng cụ, vật tư, phương tiện làm nhiệm vụ khi có lệnh điều động của BCH phòng, chống thiên tai phường.

            5. Chấp hành quy định báo cáo theo cấp báo động phương án phòng, chống thiên tai của 6 tổ dân phố và các ngành gửi về Ban chỉ huy PCTT&TKCN phường theo quy định

           Hội nghị biểu dương khen thưởng 3 tập thể và 7 cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác  PCTT&TKCN của phường Lê Lợi năm 2023.

          Cũng tại Hội nghị, Bà Chu Thị Hà thay mặt lãnh đạo Đảng ủy – UBND phường ban giao chìa khóa Điếm 30 vừa được đầu tư xây mới cho Lực lượng canh gác Điếm 30.

 

THÔNG BÁO

Video