Anh Phạm Anh Tuấn Thành, Người hết lòng trong công tác từ thiện nhân đạo

04/05/2023
Anh Phạm Anh Tuấn Thành; Sinh ngày 1961; địa chỉ Số nhà 317 Phố Lê Lợi, phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Nhập ngũ: 15/8/1980, Đơn vị: Sư đoàn 23/ Đặc khu Quảng Ninh, làm nhiệm vụ chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại biên giới Đặc khu Quảng Ninh; Xuất ngũ: 25/5/1985; Về địa phương tham gia HĐND phường Lê Lợi (2004- 2011); từ năm 1998- 2012 và 2013- 2017 Tổ phó Tổ dân phố Hồng Hà

          Bản thân là một người lính, anh có tấm lòng nhân ái, “ Thương người như thể thương thân”, luôn động viên chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống bằng cả tấm lòng của mình. Anh luôn chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, luôn giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng, bình dị. Gần gũi, hòa nhã với nhân dân. Đặc biệt, vì tình yêu thương con người được học tập từ Bác, anh Tuấn luôn tích cực tham gia công tác từ thiện, nhân đạo và của địa phương phát động, sẵn sàng chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, hoạn nạn, ... kể cả về mặt tinh thần lẫn vật chất.

          Trong các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam phường Lê Lợi như Quỹ vì Biển đảo, Quỹ vì người nghèo Anh luôn ủng hộ 1.000.000đ, ngoài ra anh còn là nhóm trưởng dân cư phối hợp với TDP, Ban công tác Mặt trận đến các cơ quan, doanh nghiệp, hộ dân để vận động ửng hộ; hằng năm Tổ dân phố Hồng Hà đều đạt và vượt chỉ tiêu giao. Từ những việc làm không nhỏ đó đã khơi dậy tiềm năng, nguồn lực của các tầng lớp nhân dân để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

        Trong cuộc sống, anh luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, anh là người chồng, người cha chu toàn mọi công việc gia đình, hai con của anh đều đã trưởng thành. Gia đình chị sống hạnh phúc và  được mọi người yêu quý, kính trọng.

        Từ tháng 5/2015 đến 5/2018, vào sáng các ngày thứ 4 và thứ 6 mỗi tuần, gia đình Ông Tuấn Thành có một nồi cháo (khoảng 200 xuất/1 nồi, trị giá khoảng 650.000 đ) và 50 xuất cơm tương đương 30.000 đ/1 xuất làm từ thiện cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BVĐK Sơn Tây.

         Từ tháng 8/2021 đến nay, vào sáng ngày thứ 4 mỗi tuần gia đình Ông có một nồi cháo (khoảng 200 xuất/1 nồi, trị giá khoảng 650.000 đ) làm từ thiện cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BVĐK Sơn Tây.

           Tết năm 2017, gia đình Ông Tuấn Thành tặng quà các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BVĐK Sơn Tây. Mỗi phần quà gồm 01 bánh chưng & 100.000 đ, tổng giá trị là 19. 800.000 đ; Hàng năm vào các ngày 01/6, Tết Trung Thu và lễ Noen gia đình Ông đều có quà tặng các cháu đang điều trị tại BVĐK Sơn Tây; ngoài ra ông sắm 20 chiếc giường gấp để cho các bệnh nhân nghèo mượn không thu tiền. Nếu bệnh nhân phải thuê có giá 30.000 đ/01 đêm; Ông còn tạo việc làm cho ổn định cho 10 lao động có mức lương ổn định là 6.000. 000 đ/01 tháng/01 người, gia đình hỗ trợ bữa ăn trưa cho 10 lao động này.

Anh làm công tác từ thiện xuất phát từ cái tâm, lại được cả gia đình đồng tình ủng hộ, tạo điều kiện; làm từ thiện đó cũng là một niềm vui của các thành viên trong gia đình. Bản thân luôn có những cảm xúc, rung động và sẵn sàng chia sẻ trước bất cứ hoàn cảnh khó khăn của người nào. Anh luôn quan niệm “Ai cho thì xin, ai xin thì cho”, một câu nói mộc mạc, nghe đơn giản nhưng thực sự sâu lắng, nó là sự đúc kết qua những chặng đường dài làm công tác xã hội từ thiện của anh. Chỉ cần trong cộng đồng, ai cũng nghĩ và hiểu được điều đơn giản ấy thì trong xã hội ngày càng có nhiều tấm lòng nhân ái, nhiều tình thương, nhiều sự thông cảm, sẻ chia và chắc chắn những người gặp hoàn cảnh khó khăn càng được vơi đi những nỗi cực khổ, nhọc nhằn.

- Những việc làm cao đẹp của Anh Tuấn Thành luôn nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của bà con hàng xóm và gia đình.

 

Đỗ Thị Liên

THÔNG BÁO

Video