Bí thư Thị ủy làm việc với Ban quản lý Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam

07/04/2022
Sáng ngày 6/4, đoàn công tác Thị ủy do đồng chí Trần Anh Tuấn – Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy Sơn Tây làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo một số phòng ban liên quan đã có buổi làm việc với Ban quản lý Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam.

Một góc Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam

Ban quản lý Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam nằm trên địa bàn xã Sơn Đông, Cổ Đông, Kim Sơn với tổng diện tích 1.544ha, trong đó diện tích nằm trên địa bàn thị xã khoảng hơn 1.300ha. Hiện nay Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam đã triển khai và chuẩn bị hoàn thành công tác lập đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu D – khu dịch vụ du lịch tổng hợp tỷ lệ 1/2000 theo nhiệm vụ được phê duyệt. Tại buổi làm việc các đại biểu được nghe lãnh đạo Ban quản lý báo cáo công tác đầu tư xây dựng, triển khai lập, quản lý quy hoạch; công tác an ninh trật tự, dịch vụ du lịch, quản lý đất đai và một số kiến nghị đề xuất hỗ trợ. Trong thời gian qua, Ban quản lý Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam đã phối hợp trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị có lên quan, cộng đồng dân cư, các tổ chức chính trị xã hội của địa phương cho các nhiệm vụ quy hoạch, các đồ án quy hoạch xây dựng của Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam; phối hợp hỗ trợ trong việc thực hiện một số các thủ tục hành chính phát sinh liên quan đến đồng bào các dân tộc về tham gia hoạt động tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam; hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Ban quản lý cũng chú trọng đến công tác dịch vụ du lịch, đã gửi các tài liệu ấn phẩm du lịch về Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam, giới thiệu trưng bày tại Trung tâm Văn hóa thông tin thể thao thị xã, tuyến phố đi bộ nhằm mục đích giới thiệu cho nhân dân Sơn Tây và du khách thập phương hiểu hơn về Làng văn hóa.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi làm rõ một số vấn đề về quy hoạch quản lý đất đai, an ninh trật tự, đồng thời thống nhất một số nhiệm vụ cần làm trong thời gian tới để Làng văn hóa hoạt động hiệu quả và ngày càng phát triển góp phần thúc đẩy ngành du lịch Sơn Tây.

Đồng chí Bí thư Thị ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Anh Tuấn - Thành ủy viên – Bí thư Thị ủy Sơn Tây mong muốn trong thời gian tới Ban quản lý Làng văn hóa tiếp tục phối hợp với các phòng, ban ngành thị xã trong quản lý nhà nước từ mốc giới đến các hoạt động chức năng của Làng văn hóa cũng như của thị xã; nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa cho mọi đối tượng khách để khơi dậy những giá trị văn hóa của Sơn Tây và Làng văn hóa nhằm phát triển du lịch Sơn Tây; tổ chức giao ban chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, các hoạt động thiện nguyện; xây dựng một số mô hình kích cầu văn hóa du lịch đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch của du khách trong nước và quốc tế.

Diệp - Phương

Diệp - Phương

THÔNG BÁO

Video