TUYÊN TRUYỀN VỀ VIỆC CẤP, SỬ DỤNG TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ

10/06/2023
Thực hiện đề án số 06 của Chính phủ về “phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ cho chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Công văn số 1044/BCĐ – CA ngày 07/6/2023 của Ban chỉ đạo đề án 06 Thị xã Sơn Tây về việc hỗ trợ quân số tham gia hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử trên địa bàn Thị xã Sơn Tây.

Sáng ngày 10/06/2023 Công an phường Lê Lợi phối hợp với Trung Đoàn 916, Đoàn thanh niên; các hội đoàn thể TDP tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà để hỗ trợ người dân cấp tài khoản định danh điện tử thông qua công tác cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử.

 

CCCD thay thế sổ hộ khẩu. đề nghị nhân dân trên địa bàn phường Lê Lợi cung cấp cho tổ công tác thẻ CCCD gắn chíp và các giấy tờ cá nhân như Thẻ Bảo hiểm y tế, đăng ký xe và giấy phép lái xe. đến CAP để được đăng ký định danh điện tử. Công dân nào đã đăng ký định danh điện tử đề nghị thực hiện ngay việc kích hoạt tài khoản để sử dụng.

 Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có những lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ mà họ đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo.

Công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện và nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền... Khi sử dụng tài khoản này, người dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

THÔNG BÁO

Video