TUYÊN TRUYỀN VỀ CẤP, SỬ DỤNG TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ

07/06/2023
Căn cứ vào Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; từ ngày 01/6/2023 Công an phường Lê Lợi tiếp tục triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân thông qua công tác cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

CCCD thay thế sổ hộ khẩu. Đề nghị nhân dân trên địa bàn phường Lê Lợi khi đi mang thẻ CCCD gắn chíp và các giấy tờ cá nhân như Thẻ Bảo hiểm y tế, đăng ký xe và giấy phép lái xe. đến CAP để được đăng ký định danh điện tử. Công dân nào đã đăng ký định danh điện tử đề nghị thực hiện ngay việc kích hoạt tài khoản để sử dụng.

 Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có những lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ mà họ đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo.

Công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện và nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền... Khi sử dụng tài khoản này, người dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn.

* Địa điểm, thời gian thực hiện

Địa điểm: Công an Phường Lê Lợi tổ chức cấp, đổi, cấp lại CCCD gắn chip và đăng ký tài khoản định danh điện tử cho công dân tại Trụ sở tiếp dân và các điểm nhà Văn hóa của 06 tổ dân phố, nhà dân trên địa bàn.

Thời gian: Ngày 07/6/2023 làm tại TDP Hậu Bình

                          Ngày 08/6/2023 làm tại TDP Trạng Trình

                          Ngày 09/6/2023 làm tại TDP Lạc Sơn

- Buổi sáng từ 8h             - Buổi tối bắt đầu từ : 18h

THÔNG BÁO

Video