Thực tập phương án chữa cháy cứu nạn cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC ở TDP Hậu Bình

11/09/2023
Thực hiện Công văn số 1715/ UBND-CA ngày 25/8/2023 của UBND thị xã Sơn Tây. Tối ngày 10/9/2023 UBND phường Lê Lợi tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” ở Tổ dân phố Hậu Bình.

Tổ liên gia PCCC tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ, tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có cháy nổ, sự cố xảy ra trong khu vực tổ liên gia. Mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và tối thiểu 1 dụng cụ phá dỡ;  lắp đặt 1 chuông báo cháy tại tầng 1, 2 nút ấn báo cháy ở các vị trí phù hợp mỗi hộ gia đình được kết nối liên thông để khi có sự cố tại một nhà, tất cả các nhà khác đều biết để hỗ trợ cứu người, tài sản và tổ chức chữa cháy. Đảm bảo thực hiện một cách đồng bộ, có hiệu quả công tác phòng ngừa cháy, nổ tại các hộ gia đình, khu dân cư trên địa bàn phường, ngăn chặn kịp thời không để xảy ra các vụ cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản, duy trì thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” xử lý nhanh, hiệu quả các sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu.

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, chủ động phòng ngừa, nâng cao ý thức, kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho quần chúng Nhân dân tại các khu dân cư, hộ gia đình, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.

THÔNG BÁO

Video