THỰC HIỆN NẾP SỐNG ĐÔ THỊ VĂN MINH. VẤN ĐỀ ĐẸP VÀ CHƯA ĐẸP TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY

28/04/2023
Thực hiện chủ trương của UBND thị xã về điều chỉnh thời gian thu gom và bỏ rác thải đúng giờ, đúng nơi quy định của UBND thị xã, UBND phường và Công ty cổ phần Môi trường đô thị Sơn Tây

Trong thời gian qua, Thực hiện chủ trương của UBND thị xã về điều chỉnh thời gian thu gom và bỏ rác thải đúng giờ, đúng nơi quy định của UBND thị xã, UBND phường và Công ty cổ phần Môi trường đô thị Sơn Tây, Các tầng lớp nhân dân phường Lê Lợi đã đồng thuận cao, ủng hộ, chung tay để xây dựng môi trường, cảnh quan, mỹ quan đô thị ngày càng Sáng- Xanh – Sạch - Đẹp, cụ thể:

1- Các hộ dân đã nghiêm túc thực hiện không bỏ rác thải xuống lòng đường, trên vỉa hè

2- Các hộ dân để rác thải sinh hoạt trước vị trí cửa nhà hoặc tập kết ra đầu các ngõ (đối với các vị trí ngõ hẹp xe thu gom không đi vào được). Rác thải sinh hoạt đều được để trong bao bì, túi kín hoặc thùng chứa có nắp đậy kín.

3- Thời gian bỏ rác thải đã được thực hiện đúng theo khung giờ:

- Buổi Sáng: Từ 6 giờ 15 phút đến 6 giờ 45 phút.

- Buổi Tối: ​ Từ 19 giờ 15 phút đến 19 giờ 45 phút.

Vào sáng thứ Bảy, hàng tuần cán bộ, hội viên và Nhân dân đã tham gia tổng vệ sinh môi trường các tuyến ngõ, phố.  Đã tạo được nhiều hình ảnh đẹp, cảnh quang, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường các tuyến phố, ngõ đã sạch, đẹp hơn.

​          Tuy nhiên, vẫn còn một số ít hộ dân chấp hành thực hiện chưa tốt, cụ thể:

- Còn để rác thải sinh hoạt dưới lòng đường, trên vỉa hè.

- Rác thải sinh hoạt vẫn chưa để trong bao bì, túi ni lông kín.

- Còn để rác thải sinh hoạt ngoài khung giờ quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại tối ngày 27/4/2023 còn một số hộ dân chấp hành chưa nghiêm các quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đề nghị, các hộ dân chia sẻ, phê phán, góp ý các hộ dân chấp hành chưa tốt, để tự điều chỉnh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường “VÌ SỨC KHỎE CỦA CÁ NHÂN VÀ CỘNG ĐỒNG HÃY CHUNG TAY GÓP SỨC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, ĐẢM BẢO MỸ QUAN ĐÔ THỊ SÁNG - XANH - SẠCH - ĐẸP”.

LƯU Ý: Nếu hộ dân nào sau nhiều lần đăng ảnh mà vẫn tái phạm sẽ đề nghị UBND phường tiến hành lập biên bản, xử lý nghiêm theo quy định.

 

Trung Tuấn

THÔNG BÁO

Video