Sơn Tây tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện

10/08/2022
Sáng 9/8, tại hội trường UBND thị xã, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Cụm số 1 thị xã Sơn Tây phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên”.
 

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại chương trình

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp phù hợp với truyền thống, đạo lý của dân tộc Việt Nam, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng và xã hội. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân trên địa bàn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị bệnh. Số đơn vị máu được hiến từ các đợt tình nguyện không chỉ giúp cho người bệnh thoát khỏi cơn hiểm nghèo mà còn giúp cho Ngành Y tế giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu người bệnh.

Tại ngày hội, đã có 350 ĐVTN, cán bộ, giáo viên, công nhân viên và người lao động thị xã tham gia hưởng ứng hiến máu. Kết quả, BTC đã thu được 286 đơn vị máu an toàn, nâng tổng số máu thu được từ đầu năm đến nay lên 1.468 đơn vị máu, đạt 117,4% kế hoạch Thành phố giao năm 2022.

 

PHẠM HẢO

Copy: Cổng thông tin điện tử thị xã Sơn Tây

THÔNG BÁO

Video