PHƯỜNG LÊ LỢI TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT HÈ NĂM 2023

04/08/2023
Thực hiện Kế hoạch số 230/KH-BCĐ ngày 24/5/2023 của Ban chỉ đạo hoạt động hè thị xã Sơn Tây về tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2023; Kế hoạch số 139 – KH/BCĐ ngày 25/5/2023 của Ban chỉ đạo hoạt động hè phường Lê Lợi về việc tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2023.

Sáng ngày 04/8/2023 Ban Chỉ đạo hoạt động hè phường Lê Lợi tổ chức “ Ngày hội thiếu nhi vui khỏe ”; Tổng kết đánh giá hoạt động, công tác hè năm 2023. Về dự hội nghị có Đồng chí Hà Thị Phương Thảo – Chuyên viên Thị đoàn thị xã Sơn Tây; Đồng chí Đặng Văn Minh – Bí Thư Đảng ủy; Đồng chí Chu Thị Hà – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí TT Đảng ủy, UBND phường; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động hè phường; Hiệu trưởng 02 nhà trường: trường TH Lê Lợi và THCS Hồng Hà; Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố; Bí thư chi đoàn 06 tổ dân phố; Bí thư chi đoàn danh dự 06 tổ dân phố; Tổng phụ trách Đội trường TH Lê Lợi và THCS Hồng Hà; Các cá nhân được khen thưởng; Đoàn viên các chi đoàn.

Ngày 01 - 02/6/2023 các TDP đã đồng loạt tổ chức Lễ khai mạc hè và Tết thiếu nhi cho các em trên địa bàn phường, đã thu hút được khoảng 310 em tham gia. Số em tham gia sinh hoạt thường xuyên các TDP là khoảng 260 em được giới thiệu về tham gia sinh hoạt ở địa phương đạt khoảng 83% , số anh chị phụ trách 20 anh chị chủ yếu là các bí thư, phó bí thư chi đoàn, đoàn viên trong chi đoàn ( bao gồm các em học sinh cấp 3 ) và một số giáo viên các trường học đang sinh sống tại các địa bàn dân cư. Năm nay, BCĐ hè phường đã cử thêm các đồng chí Bí thư chi đoàn và đoàn viên danh dự tham gia hỗ trợ các TDP; Các em học sinh được tổ chức sinh hoạt tại tất cả các nhà văn hóa của 06 tổ dân phố.

Hoạt động hè năm 2023 diễn ra sôi nổi, các nội dung đã được Ban Chỉ đạo hè chủ động chuẩn bị chu đáo, có kế hoạch triển khai cụ thể, hệ thống các chỉ tiêu sát với tình hình thực tế. Các Tổ dân phố đã tổ chức các buổi sinh hoạt hè kết hợp với tổ chức ngày hội trẻ thơ dành cho thiếu nhi với các hoạt động như tổ chức trò chơi dân gian, trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ, mở lớp nhảy dân vũ ...

 Mở 01 lớp học miễn phí dạy môn Cầu lông cho tất cả các em TNNĐ có nhu cầu và sở thích với môn thể thao này: mỗi tuần tổ chức dạy 03 buổi vào các buổi sáng tại sân thể thao của UBND phường. Kết quả đã thu hút được khoảng 10-15 em tham gia sinh hoạt và tập luyện thường xuyên; tổ chức các buổi tuyên truyền phòng chống tai nạn đuối nước, phòng chống xâm hại đối với trẻ em tại các tổ dân phố với mục đích tuyên truyền và hướng dẫn cho các em TNNĐ các kỹ năng phòng tránh đuối nước, phòng chống xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục đối với trẻ em nữ; cử  hơn 30 ĐVTN tham gia hỗ trợ BCĐ Đề án 06 phường trong việc hướng dẫn nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID. Với kết quả đã đạt được, Đoàn TN phường đã được Công an thị xã đề xuất Giám đốc Công an thành phố khen thưởng 02 cá nhân có thành tích trong hoạt động hỗ trợ này; cử 10 ĐVTN tham gia Lễ Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2023, Ngày Quốc tế toàn dân phòng chống ma túy ( 26/6 ) do UBND phường tổ chức.

Tại buổi tổng kết BCĐ hè phường Lê Lợi đã Biểu dương: 4 tập thể; 9 cá nhân và trao 2 nhất, 2 nhì, 4 ba cho các TDP có thành tích trong môn Kéo co, Bao bố.

Thanh Hiền

THÔNG BÁO

Video