Phường Lê Lợi phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024

20/02/2024
Sáng ngày 20/2 (tức ngày mùng 11 tháng Giêng), tại Trường mầm non Họa My (khu A), UBND phường Lê Lợi tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn năm 2024.

 

Phát động Tết trồng cây, đồng chí Chu Thị Hà - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi cho biết: Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động “Tết trồng cây” với mong muốn toàn thể nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, giá trị thiết thực của môi trường sống, Bác đã động viên và kêu gọi nhân dân ta tích cực trồng cây, gây rừng, gìn giữ màu xanh của đất nước. Cho tới nay, mong muốn của Bác đã thành một truyền thống tốt đẹp, mỗi dịp Xuân về, “Tết trồng cây” thực sự trở thành ngày hội của toàn dân trồng cây, gây rừng và bảo vệ môi trường. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phường sẽ thực hiện tuyên truyền sâu rộng tới đông đảo nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, cùng giá trị nhân văn của việc trồng cây và phát động Tết trồng cây phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng cơ quan, đơn vị, trường học, tổ dân phố trên địa bàn phường đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Đồng thời, thực hiện việc chăm sóc các cây mới trồng một cách hiệu quả nhất để cảnh quan, môi trường của phường, ngày càng sáng - xanh – sạch – đẹp.

 

Tại phường Lê Lợi, với đặc thù đang trong quá trình đô thị hóa nhanh nên việc trồng thêm cây xanh tại các trường học, các tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn được xác định là rất cần thiết. Năm 2024, phường Lê Lợi phấn đấu trồng mới khoảng 200 cây gồm cây bóng mát, cây cảnh, cây ăn quả, cây lâm nghiệp tại các địa điểm công cộng. Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn được tổ chức tại Trường mầm non Họa My (khu A) là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo cảnh quan môi trường, hình thành một không gian xanh cho các cháu thiếu nhi vui chơi, học tập. Đây cũng là công trình thiết thực chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam phường Lê Lợi khóa XV nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã trồng 38 cây xanh các loại trong khuôn viên Trường mầm non Họa My (khu A).

THÔNG BÁO

Video