Nâng cao chất lượng hoạt động Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây phục vụ du khách

10/05/2022
Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Tuyến phố đi bộ phục vụ du khách, thị xã Sơn Tây tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, góp phần để nơi đây dần trở thành một điểm du lịch đặc sắc, là không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố, nơi giao lưu văn hóa cộng đồng, một điểm đến thường xuyên của du khách khi kết nối với các điểm du lịch khác trên địa bàn vào mỗi dịp cuối tuần.
 

Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây  thu hút đông đảo nhân dân và du khách dịp cuối tuần

Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngày 6/5, UBND thị xã đã ban hành Thông báo số 232/TB – BQLTPĐB về thời gian và một số nội dung hoạt động kinh doanh tại tuyến phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây. Theo đó, thị xã yêu cầu các hộ kinh doanh trên tuyến phố đi bộ thực hiện kinh doanh đúng các mặt hàng đã đăng ký, niêm yết công khai giá bán sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ và bán đúng theo giá đã niêm yết. Chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Đặc biệt khi kinh doanh các mặt hàng thực phẩm cần đảm bảo nguyên liệu đầu vào, các khâu chế biến sạch sẽ, có dụng cụ bán hàng, đeo găng tay, khẩu trang theo quy định…

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các em thiếu nhi tại tuyến phố

Bên cạnh đó, thị xã cũng yêu cầu UBND các phường Quang Trung, Lê Lợi, Ngô Quyền thành lập các tổ công tác phối hợp với Ban Quản lý tuyến phố đi bộ thường xuyên kiểm tra chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh trên tuyến phố đi bộ. Tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ, nhất là xử lý rác và vệ sinh môi trường, qua đó kịp thời khắc phục những vấn đề tồn tại trong hoạt động kinh doanh dịch vụ.Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công an thị xã, Đội Thanh tra giao thông và UBND các phường tiếp tục rà soát, bổ sung các điểm trông giữ phương tiện khoa học theo đúng quy định đáp ứng nhu cầu của Nhân dân khi đến không gian phố đi bộ. Công an các phường tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trên địa bàn được giao quản lý, đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp trông giữ phương tiện không phép không đúng quy định. Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Sơn Tây bổ sung thêm các thùng đựng rác tại các điểm trong tuyến phố; Bố trí lực lượng kịp thời xử lý rác thải phát sinh,  nhất là khi lượng khách đông góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trong không gian phố đi bộ.

Đối với việc duy trì các chương trình văn hoá nghệ thuật đảm bảo “sức hút” đối với du khách, Trung tâm VHTT&TT thị xã phối hợp với các tổ chức đoàn, hội, CLB tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao ngoài trời, các trò chơi dân gian, thi đấu thể thao tại các khu vực trên tuyến phố đi bộ theo không gian đã được quy hoạch, xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động theo từng tuần, tháng, quý góp phần  phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí của nhân dân địa phương và du khách tham quan vào dịp cuối tuần.

Hoạt động kinh doanh ẩm thực tại tuyến phố đi bộ Sơn Tây

Theo kế hoạch, Tuyến phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây sẽ tiếp tục hoạt động, chào đón nhân dân và du khách vào những ngày cuối tuần. Thời gian hoạt động tuyến phố đi bộ từ 19 giờ tối thứ bảy đến 12 giờ chủ nhật hằng tuần./.

           Phan Thanh

THÔNG BÁO

Video