HỘI NGHỊ TUYÊN TRUYỀN KIẾN THỨC VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI

02/10/2023
Chiều ngày 02/10/2023, tại hội trường UBND phường Lê Lợi, Ban Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) phường tổ chức tuyên truyền kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và cách phòng chống bệnh tiểu đường, cao huyết áp ở người cao tuổi trên địa bàn phường.

Tham dự hội nghị Bà Phạm Thị Kim Chung – Giảng viên Bác sỹ chuyên khoa I của tổng cục Dân số - KHHGĐ Thành phố Hà Nội báo cáo viên cho hội nghị, Ông Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó chủ tịch UBND – Trưởng ban chỉ đạo Dân số phường, các ông, bà trong Ban Dân số - KHHGĐ phường; Cộng tác viên Dân số và các ông, bà là người cao tuổi trên địa bàn phường.

Hội nghị đã được nghe Bà Kim Chung báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và cách phòng chống bệnh tiểu đường, cao huyết áp ở người cao tuổi. Bác sĩ cho biết, ở người cao tuổi, cơ thể đã có những biến đổi về sức khỏe, trí não, hệ tiêu hóa, xương, tim mạch và đường huyết… do khả năng miễn dịch và sức đề kháng của con người ngày càng suy giảm. Vì vậy vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi cần phải được quan tâm đặc biệt. Cách đơn giản và tích cực nhất để chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi có thể áp dụng hàng ngày là duy trì một chế độ dinh dưỡng cân bằng và tập luyện hợp lý kết hợp với lối sống lành mạnh. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ và chuẩn bị những thiết bị kiểm tra, chăm sóc sức khỏe trong nhà như máy đo huyết áp, cân sức khỏe, máy đo lượng mỡ cơ thể… Với những người có bệnh như loãng xương, cao/thấp huyết áp… buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Con cháu cần thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đến ông bà, bố mẹ để người cao tuổi có được sự lạc quan, vui vẻ, từ đó việc khắc phục cũng như giữ gìn sức khỏe sẽ có nhiều tiến triển tốt đẹp hơn.

Thông qua hội nghị truyền thông, các ông bà đã được trang bị những kiến thức thiết thực về chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình góp phần nâng cao chất lượng dân số của người cao tuổi nói riêng và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường.

Thanh Hiền

THÔNG BÁO

Video