Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về TTHC, giải quyết TTHC năm 2023

25/05/2023
Thực hiện chương trình công tác năm, Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 03/01/2023 của UBND phường Lê Lợi về tổ chức đối thoại giữa UBND phường với tổ chức, công dân về thực hiện thủ tục hành chính năm 2023, sáng ngày 25/5/2023, tại hội trường UBND phường Lê Lợi tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về TTHC, giải quyết TTHC năm 2023.

Tham dự hội nghị ông Đặng Văn Minh – Bí thư Đảng ủy phường, Bà Chu Thị Hà - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường cùng các ông, bà trong Thường trực Đảng ủy - UBND phường – UB MTTQ, công chức chuyên môn,  Bí thư chi bộ, Tổ trưởng 06 TDP và đại diện các tổ chức, công dân đã thực hiện TTHC tại UBND phường.

Tại hội nghị, UBND phường đã báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính 5 tháng đầu năm 2023. Trong 5 tháng đầu năm bộ phận TNHS & TKQ phường đã tiếp nhận và giải quyết 527 hồ sơ, trong đó tiếp nhận và giải quyết 195 hồ sơ trực tuyến và 323 hồ sơ trực tiếp. Các hồ sơ đều được trả trước và đúng hạn, không có hồ sơ chậm muộn.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu tham dự hội nghị đã phát biểu ý kiến đánh giá cao sự chuyên nghiệp, thân thiện, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức phường trong thực hiện công tác CCHC, giải quyết TTHC, thái độ tiếp công dân lịch sự, niểm nở, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức theo quyết định do UBND Thành phố Hà Nội ban hành.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực đã đạt được trong cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, một số đại biểu cũng có ý kiến kiến nghị: cần tập chung phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng hệ thống mạng Internet, đồng bộ dữ liệu quốc gia về dân cư để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giao dịch tại UBND phường, tránh tình trang công dân nhập thủ tục hành chính nhưng mạng treo, không thực hiện được...

Sau phần ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND phường  và các công chức chuyên môn đã có ý kiến trao đổi, giải đáp kiến nghị của đại biểu, đồng thời Bà Hà – Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh những nội dung trọng tâm mà cán bộ, công chức phường cần phải quan tâm thực hiện để công tác CCHC, giải quyết TTHC tại phường ngày càng hoàn thiện, xứng đáng là chính quyền văn minh, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

THÔNG BÁO

Video