HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU NHÂN DÂN NĂM 2024 BÀN VIỆC XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA Ở CƠ SỞ

01/03/2024
Chiều ngày 01/3/2024, UBND-UB MTTQ phường Lê Lợi đã phối hợp tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở năm 2024.

Đến dự hội nghị có đồng chí Khuất Thị Thu Huyền - Ủy viên UB MTTQ Thị xã Sơn Tây; Đại biểu phường có đồng chí: Đặng Văn Minh – Bí thư Đảng ủy; Đồng Chí Chu Thị Hà – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, UBND phường và các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn đoàn thể của phường, các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân.

          Hội nghị đã được nghe đồng chí Chu Thị Hà – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị đại biểu nhân dân năm 2023 và mục tiêu chương trình hành động năm 2024 về xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

          Đặc biệt, bằng việc triển khai có hiệu quả nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong năm 2023, phong trào được duy trì liên tục ngày càng có chiều sâu cả về số lượng và chất lượng; trong mỗi nội dung được cụ thể hóa, sâu sắc hơn, đặc biệt ở các tổ dân phố và được mở rộng ở các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn phường đều tổ chức vận động thực hiện phong trào theo tiêu chí thống nhất ngành dọc của mình đã có hiệu quả tích cực đến phong trào chung của phường.

          Tại hội nghị đã Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu Nhân dân năm 2023; nêu rõ những kết quả đã thực hiện được và những việc chưa làm được, những hạn chế và nguyên nhân. Đặc biệt các chỉ tiêu liên quan đến nội dung, tiêu chí cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hóa. Đánh giá kết quả thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, nêu rõ việc triển khai tuyên truyền, kết quả thực hiện, những hạn chế và nguyên nhân, những phản ánh, kiến nghị, đề xuất đối với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan liên quan để đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả việc thực hiện trong thời gian tới.

          Điều đáng quý là đã có 06 ý kiến của nhân dân đã thể hiện trách nhiệm, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thiện chương trình, kế hoạch xây dựng và phát triển địa phương.

THÔNG BÁO

Video